|
เข้าร่วมสัมมนากับตัวตนจริง ๆ ของ ศาสตราจารย์
W. Chan Kim
จากหลักการเป็นกุญแจสำคัญสู่การนำมาใช้จริงในบริษัทคุณ
ด้วยวิกฤติการณ์ทางการเงิน
และเศรษฐกิจในปัจจุบัน
ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงแล้ว
ยิ่งไปกว่านั้น
เวลาของวิกฤติก็มาพร้อมกับความขัดสนในทรัพยากร
และขวัญกำลังใจขององค์กร
เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงทางกลยุทธ์นั้นประสบผล
จำเป็นต้องเอาชนะวิกฤติ
ผู้นำไม่เพียงแต่ต้องมีวิสัยทัศน์และการตัดสินใจ
แต่ต้องมีความสามารถในการบริหารที่เข้มแข็งด้วย
กลยุทธ์ Blue Ocean
พร้อมกับกรอบความคิดและเครื่องมือที่สามารถนำมาใช้ได้จริง
ทั้งสูตรกลยุทธ์และการปฏิบัติการ
สามารถนำมาจัดทำเป็น Roadmap
เพื่อเปลี่ยนแปลงบริษัทเชิงกลยุทธ์ กลยุทธ์
Blue Ocean
สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งในสภาพแวดล้อมของบริษัท
และองค์กรหน่วยงานรัฐ
ทั้งสามารถนำมาทำเป็นสูตรและปฏิบัติการกลยุทธ์ได้ทั้งแก่บุคคล
หน่วยงานธุรกิจ และรัฐบาลได้
UCSI & AIM Inlines
นั้นขอประกาศเป็นหุ้นส่วนด้านกลยุทธ์
ในการเชิญศาสตราจารย์ W. Chan Kim
ผู้แต่งหนังสือที่ขายดีที่สุดของฮาเวิร์ด
‘Blue Ocean Strategy’
ที่จะมาเยี่ยมเยือนเมืองไทยเป็นครั้งแรกของท่าน
ในสัมมนา 1 วันเต็ม ศาสตราจารย์ Kim
จะอธิบายหลักการของกลยุทธ์ Blue Ocean
และนำเสนองานวิจัยและความรู้ล่าสุดที่เรียนรู้โดยตรงจากประสบการณ์อันหาค่ามิได้ของท่าน
นอกจากนั้น
ท่านจะเป็นผู้นำอภิปรายในกรณีศึกษาที่เกิดขึ้นจริง
โดยหยิบยกขึ้นมาพูดคุยและวิจารณ์
การสัมมนาครั้งแรกนี้จะเปลี่ยนความคิดใหม่เกี่ยวกับกลยุทธ์
โดยจะวางผังเส้นทางใหม่ที่หาญกล้าเพื่อเอาชนะอนาคต
นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของคุณที่จะได้พบกับศาสตราจารย์
W. Chan Kim ตัวตนจริง ๆ &
เรียนรู้เครื่องมือที่เป็นกุญแจสำคัญของกลยุทธ์
Blue Ocean
โดยตรงจากผู้แต่งหนังสือขายดีของฮาวาร์ด 'Blue
Ocean Strategy'
คุณมีโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางธุรกิจที่น่าตื่นเต้นที่สุด
ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อชีวิตคุณ
ชีวิตลูกค้าของคุณ และอนาคตขององค์กรคุณ
โอกาสที่หาได้ยากยิ่ง
ท่ามกลางบรรยากาศวิกฤติการต่าง ๆ
มากมายที่ถาโถมเข้ามาเช่นปัจจุบัน
ทั้งปัญหาพลังงาน น้ำ ปัญหาสังคม
วิกฤติทางการเงินไปจนถึงสิ่งแวดล้อม
การเพิ่มพูนความรู้ใหม่ ๆ
จึงเป็นวิธีการหนึ่งในการแก้ปัญหาในฐานะของผู้นำที่มีความคิดก้าวหน้าในระบบเศรษฐกิจเชิงความรู้ในปัจจุบันนี้
เกี่ยวกับวิทยากร
W. Chan Kim
นั้นเป็นผู้อำนวยการร่วมของสถานบัน
INSEAD Blue Ocean Strategy Institute
และร่วมก่อตั้ง The Boston Consulting Group
ร่วมกับ Bruce D. Henderson
และเป็นศาสตราจารย์เกียรติ์นิยม (Chair
Professor) ของคณะ Strategy and International
Management ที่ INSEAD ในประเทศฝรั่งเศส (โรงเรียนธุรกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก)
ก่อนที่มาร่วมงานที่ INSEAD
ท่านเป็นศาสตราจารย์อยู่ที่ University of
Michigan Business School สหรัฐอเมริกา
ท่านยังได้เป็นบอร์ดผู้บริหาร
และเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทนานาชาติต่าง ๆ
ทั้งในยุโรป อเมริกา และเอเชียแปซิฟิก
ท่านยังเป็นสมาชิกที่ปรึกษาของสหภาพยุโรป
และที่ปรึกษารัฐบาลของประเทศมาเลเซีย
ท่านเกิดที่เกาหลี ศาสตราจารย์ W. Chan Kim
นั้นเป็นผู้แต่งหนังสือ 'Blue Ocean Strategy'
ซึ่งเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดของฮาวาร์ด
ศาสตราจารย์ W. Chan Kim
ถูกจัดอันดับเป็นอันดับที่หกของ 50
สุดยอดนักคิดระดับโลก อยู่เหนือ Tom Peters,
Jack Welch, Richard Branson, Philip Kotler,
Steve Jobs และ Al Gore
Kim
นั้นเป็นเพื่อนคู่ใจของฟอรั่มเศรษฐกิจโลก
บทความ Harvard Business Review
ที่เขียนร่วมกับ
Renée Mauborgne
เป็นงานบทความที่ขายดีที่สุดทั่วโลกกว่าครึ่งล้านก็อปปี้
บทความ Value Innovation และ Fair Process
ของนักเขียนทั้งสองท่านถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในบทความที่คลาสสิคที่สุดเท่าที่เคยตีพิมพ์ใน
Harvard Business Review
เขาทั้งสองยังได้เขียนบทความร่วมกันอีกหลายบทความเช่น
ใน The Wall Street Journal, The Wall
Street Journal Europe, The New York Times,
The Financial Times และ The Asian Wall
Street Journal
อาจารย์ Kim
ยังได้ตีพิมพ์บทอีกนับไม่ถ้วนที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์
และการจัดการความหลายหลายเชื้อชาติ
(managing multinational)
ซึ่งสามารถหาอ่านได้ใน Academy of Management
Journal, Management Science, Organization
Science, Strategic Management Journal,
Administrative Science Quarterly, Journal of
International Business Studies, Harvard
Business Review, Sloan Management Review
และอื่น ๆ วารสาร Journal of International
Management ที่ท่านเขียนนั้นทำให้อาจารย์ Kim
นั้นเป็นหนึ่งในนักเขียนวารสารทางการศึกษาด้านกลยุทธ์ระดับโลกที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก
ท่านร่วมแต่งหนังสือ Blue Ocean
Strategy:
ซึ่งเป็นเนื้อหาเกียวกับวิธีการสร้างพื้นที่ตลาดโดยไม่มีต่อสู้หรือเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน
(Harvard Business School Press, 2005)
หนังสือ Blue Ocean Strategy
ได้กลายเป็นหนังสือ
"-ขายดีที่สุดระดับโลก"
หลังจากที่ก้าวข้ามสถานะ "Wall Street Journal
Bestseller," "BusinessWeek Bestseller," และ
"National (American) Bestseller"
หนังสือเล่มนี้ขายได้มากกว่าสองล้านก็อปปี้
และตีพิมพ์เผยแพร่ใน
41 ภาษา ทำลายสถิติของ HBSP
ของหนังสือแปลภาษาต่างประเทศที่ขายดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา
หนังสือ Blue Ocean Strategy ชนะเลิศรางวัล
Best Business Book of 2005 Prize
ที่งานหนังสือ Frankfurt Book Fair
และยังได้รับเลือกให้เป็นหนังสือด้านกลยทธ์อันดับหนึ่งของปี
2005 โดย Strategy + Business
ซึ่งเป็นนิตยสารธุรกิจชั้นแนวหน้าของ Booz
Allen & Hamilton และเป็นทอปเทน Business Book
–ของปี 2005 โดย Amazon.com
อาจารย์ Kim ได้รับรางวัล Nobels Colloquia
Prize สำหรับ Leadership on Business and
Economic Thinking 2008 และยังชนะรางวัล
Eldridge Haynes Prize ที่มอบให้โดย Academy
of International Business และ Eldridge
Haynes Memorial Trust of Business
International
สำหรับต้นฉบับการบรรยายที่ดีที่สุดในวงการธุรกิจระหว่างประเทศ
จากการจัดอันดับกูรูด้านการจัดการระดับโลกของ
Thinkers 50 ได้จัดให้อาจารย์ Kim
เป็นหนึ่งในทอปเทนของนักคิดที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกในปี
2007
L'Expansion ยังได้เสนอชื่ออาจารย์ Kim
ให้อยู่ในระดับเดียวกับเพื่อร่วมงานของท่านคือ
Renee Mauborgne เนื่องจากเป็น "กูรูอันดับหนึ่งของอนาคต"
The Sunday Times (London)
ยกย่องผู้แต่งทั้งสองว่า “สองนักคิดทางด้านธุรกิจของยุโรปที่สมองใสที่สุด
อาจารย์ Kim และ Mauborgne
ได้สร้างความท้าทายอย่างใหญ่หลวงให้แก่วิธีการที่ผู้จัดการคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์เชิงปฏิบัติการ”
The Observer ยกย่องอาจารย์ Kim และ Mauborgne
ว่า "เป็นสองกูรูที่ยิ่งใหญ่คนถัดไปที่สร้างความสั่นสะเทือนให้แก่โลกธุรกิจ"
อาจารย์ Kim ได้ร่วมก่อตั้ง Blue Ocean
Strategy Network (BOSN)
ซึ่งเป็นเครือข่ายระดับโลกของการปฏิบัติการในตระกูลกลยุทธ์
Blue Ocean ตามแนวคิดที่พวกเขาคิดค้นขึ้นมา
BOSN นั้นเป็นการรวมตัวกันของนักวิชาการ
ที่ปรึกษา ผู้บริหาร
และเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลประเทศต่าง ๆ
กลยุทธ์ Blue
Ocean
| 09:00 |
ลงทะเบียน |
| 09:45 |
กล่าวนำ |
| 10:00 |
ช่วงที่ 1:
กลยุทธ์ Blue Ocean –
อะไรคือกลยุทธ์นี้ อะไรที่ไม่ใช่
- แทนที่จะแข่งขันกัน
แต่มาช่วยกันสร้างพื้นที่ตลาดใหม่
ๆ เพิ่มขึ้น (หรือมหาสมุทรสีคราม)
- ในมหาสมุทรสีคราม
พื้นที่ตลาดนั้นยังไม่มีการสัมผัส
กว้างใหญ่
และลึกในความหมายของกำไรและการเติบโต
-
การแสวงหาอย่างไม่ลดละในการสร้างความแตกต่างและต้นทุนที่ต่ำ
-
วิธีการทำให้ไม่ต้องเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน
- จากกลยุทธ์ 'การแข่งขันด้านการตลาด'
มาเป็นกลยุทธ์ 'สร้างตลาด'
-
ขอบเขตการตลาดมีอยู่เพียงในความคิดของ
'ผู้จัดการ' เท่านั้น
- การเปลี่ยนแปลงค่า (Value)
เป็นรากฐานของกลยุทธ์ Blue Ocean
|
| 11:15 |
พักดื่มกาแฟช่วงเช้า &
สร้างความสัมพันธ์ |
| 11:45 |
ช่วงที่ 2:
การสร้างสูตร Blue Ocean Strategy –
วิธีการสร้าง Blue oceans
- เน้นที่ภาพขนาดใหญ่
ไม่ใช่ที่จำนวนตัวเลข
-
เอื้อมให้เกินอุปสงค์ที่มีอยู่
-
ได้รับผลที่ตามมาอย่างถูกต้องจากกลยุทธ์ที่ใช้
- วิธีการเปลี่ยนกลยุทธ์ Blue
Ocean ให้ใหม่และยั่งยืนอยู่เสมอ
-
สร้างการปฏิบัติการให้เป็นกลยุทธ์
- วิธีการที่เป็นระบบ
(systematic approach)
ที่ช่วยให้ว่ายผ่านมหาสมุทรสีแดง
(Red ocean)
|
| 13:00 |
พักรับประทานอาหารกลางวัน |
| 14:00 |
ช่วงที่ 3:
การบริหารกลยุทธ์ Blue Ocean –
วิธีทำให้กลยุทธ์นี้เป็นเครื่องมือช่วยบริหารจัดการองค์กรคุณ
ให้ประสบผลสำเร็จ
-
ปัจจุบันมีบริษัทที่ใช้กลยุทธ์
Blue Ocean อยู่หรือไม่?
- เอาชนะความคิดยุ่งเหยิง
ยุ่งยาก และสับสนที่สำคัญในองค์กร
-
การใช้กลยุทธ์นี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงหรือไม่
?
-
วิธีการสร้างแผนการบริหารจัดการองค์กรให้กลายเป็นกลยุทธ์
- วิธีว่ายออกจากมหาสมุทรสีแดง
& ว่ายไปสู่มหาสมุทรสีคราม
|
| 15:00 |
พักดื่มชาช่วงบ่าย &
สร้างความสัมพันธ์ |
| 15:15 |
ช่วงถาม & ตอบ
และแจกลายเซ็นต์ |
| 16:30 |
ปิดการสัมมนา
|
GUIDE LINE
-
ข้อเข้มงวดพิเศษ:
ไม่อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์อีเลคทรอนิคใดทำการก็อปปี้
โอนถ่ายและบันทึกภาพ/เสียงการนำเสนอของศาสตราจารย์
Kim
เพื่อจุดประสงค์ในการนำไปใช้ทั้งภายในและภายนอกของการสัมมนาครั้งนี้
-
อุปกรณ์ที่ใช้ในสัมมนา:
เราจะใช้การนำเสนอด้วย PowerPoint
จากคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค
เชื่อมต่อกับโปรเจคเตอร์ฉายไปที่จอภาพขนาด
Big screen ใช้ไมค์ลอยยี่ห้อ Lapel
ระบบภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ
อะไรบ้างที่คุณจะได้เรียนรู้
กลยุทธ์ Blue Ocean
นั้นว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการสร้างพื้นที่ตลาดโดยไม่มีการแข่งขัน
ผ่านทาง 'การเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์'
โดยใช้ชุดของวิธีการและเครื่องมือที่เป็นผลมาจากกว่าทศวรรษของการวิจัยความสำเร็จขององค์กรที่ต่อตั้งมากว่าหนึ่งร้อยปี
กลยุทธ์ Blue Ocean
พร้อมด้วยกรอบความคิดและเครื่องมือที่สามารถทำงานได้จริง
ทั้งการสร้างสูตรและปฏิบัติการกลยุทธ์จะถูกนำมาสร้าง
Roadmap
ให้กับบริษัทเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบกลยุทธ์
กลยุทธ์ Blue Ocean
สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ทั้งในสภาพแวดล้อมแบบบริษัท
และหน่วยงานราชการ
และสามารถนำมาสร้างสูตรและปฏิบัติการกลยุทธ์ให้แก่บุคคล
หน่วยงานธุรกิจ และรัฐบาลได้
การสัมมนานี้รวมเอาวิธีการประยุกต์ใช้ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาธุรกิจของผู้เข้าร่วมสัมมนา
โดยจะอธิบายด้วยชุด Lectures สั้น ๆ
มีการแสดงตัวอย่างการประยุกต์ใช้และการนำมาใช้ในชีวิตจริง
-
วิธีการค้นหาความจำเป็นที่จะต้องออกห่างจากการแข่งขัน
หลุมพรางที่ดักรอ
ความเบื่อหน่ายเต็มทีกับคู่แข่งขัน
และการที่ต้องมาสร้างเกณฑ์เปรียบเทียบต่าง
ๆ
-
วิธีการคิดนอกกรอบ
และเน้นความคิดของคุณที่มีต่อลูกค้าของุคณและผู้ที่ไม่ใช้ลูกค้าของคุณ
วิธีการที่ท้าทายรูปแบบความคิดทั่ว ๆ
ไปทางธุรกิจ และสร้างค่า (value)
ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้า
และลดโครงสร้างต้นทุนของคุณให้ต่ำลง
-
วิธีการนำเอากลยุทธ์ Blue Ocean
มาใช้ในบริษัทของคนไทย
และวิธีที่บริษัทเหล่านี้พัฒนาวิธีการ
(approach)
เพื่อสร้างมหาสมุทรสีครามทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
อะไรคือ BOS?
เก้าจุดสำคัญของ Blue
Ocean Strategy (BOS)
-
BOS
นั้นเป็นผลมาจากการศึกษามาอย่างยาวนานกว่าทศวรรษของการเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์
150 แบบ ศึกษาเข้าไปในพื้นที่กว่า 30
อุตสาหกรรมที่ดำเนินกิจการมากว่า 100 ปี
(1880-2000).
-
BOS
นั้นมุ่งการสร้างความแตกต่างและลดต้นทุนอย่างไม่ลดละ
-
เป้าหมายของ BOS
ไม่ได้อยู่ที่การเอาชนะการแข่งขันธุรกิจในปัจจุบัน
แต่มุ่งสร้างพื้นที่ตลาดใหม่
หรือมหาสมุทรสีคราม
ด้วยเหตุนี้จึงไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน
-
BOS เสนอชุดของวิธีการ
(methodologies) และเครื่องมือ (tools)
เพื่อสร้างพื้นที่ตลาดใหม่
-
ขณะที่นวัตกรรมใหม่
(innovation)
ถูกมองว่าเป็นกระบวนการเชิงสุ่ม/ทดลอง
ที่บริษัทแม่
และบริษัทลูกเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก –
ตามที่กล่าวอ้างโดย Schumpeter
และผู้นิยมแนวคิดของเขา – ส่วน BOS
เสนอวิธีการอย่างเป็นระบบที่สามารถสร้างให้เกิดขึ้นมาใหม่ได้
และกระบวนการที่มุ่งเน้นความเปลี่ยนแปลงทั้งในบริษัทใหม่และบริษัทที่ดำเนินกิจการอยู่แล้ว
-
กรอบความคิดของ BOS
frameworks และเครื่องมือต่าง ๆ ได้รวมเอา:
ผ้าใบกลยุทธ์ (strategy canvas)
เส้นโค้งมูลค่า (value curve)
สี่กรอบการปฏิบัติการ (four actions
framework), หกเส้นทาง (six paths)
วงจรประสบการณ์ผู้ซื้อ (buyer experience
cycle) แผนที่สารพัดประโยชน์ของผู้ซื้อ
(buyer utility map)
และดัชนีความคิดของมหาสมุทรสีคราม (blue
ocean idea index)
-
กรอบความคิดและเครื่องมือเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพไม่เพียงแต่การสร้างความรอบรู้โดยรวม
(collective wisdom)ของบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ
แต่ยังนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านทางการสื่อสารอย่างง่าย
ๆ
-
BOS
ครอบคลุมทั้งสูตรกลยุทธ์และการนำกลยุทธ์มาใช้จริง
-
สามกล่องการสร้างความคิดรวบยอดที่สำคัญของ
BOS ได้แก่ : เปลี่ยนคุณค่าให้เพิ่มขึ้น
(value innovation)
ความเป็นผู้นำที่จุดยอด
(tipping point leadership)
และกระบวนการที่ถูกต้อง (fair process)
สีครามเป็นมหาสมุทรของคุณได้อย่างไร?
คุณเป็นสีครามที่แท้จริง หรือ สีแดงเลือด?
-
บริษัทของคุณประสบปัญหาการแข่งขันอย่างรุนแรงจากคู่แข่งภายในประเทศและต่างประเทศอยู่หรือไม่?
-
ตัวแทนขายของคุณอ้างว่าพวกเขาต้องเสนอการลดราคาอย่างมากขึ้นเรื่อย
ๆ เพื่อให้ขายสินค้าได้ ใช่หรือไม่?
-
คุณจำเป็นต้องมองหาความจำเป็นในการโฆษณามากขึ้นเพื่อให้เป็นที่จดจำในพื้นที่ตลาด
อย่างไรก็ตามเงินที่จ่ายไปในการโฆษณาแต่ละบาทกลับได้ผลน้อยลง
ใช่หรือไม่?
-
บริษัทของคุณเน้นที่การลดต้นทุน
ควบคุมคุณภาพ การจัดการแบรนด์
โดยยอมเสียการเติบโต
การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
และการคิดสร้างสรรค์ในแบรนด์ใหม่
ใช่หรือไม่?
-
คุณโทษการเติบโตของธุรกิจคุณนั้นช้าลงเป็นเพราะตลาดของคุณ
ใช่หรือไม่ ?
-
คุณมองว่าการเป็นเจ้าของบริษัทหรือลงทุนประเทศที่ใช้ต้นทุนต่ำเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรกในการได้เปรียบการแข่งขัน
ใช่หรือไม่?
-
การรวมกิจการ
และเข้าซื้อกิจการคือความหมายหลักของบริษัทคุณที่ต้องการเห็นการเติบโต
ใช่หรือไม่ ?
-
คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายกว่าในการหาเงินทุนเพื่อให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์ของคู่แข่งขัน
มากกว่าที่จะระดมทุนจากภายในเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวที่คุณต้องการหนีห่างจากการแข่งขัน
ใช่หรือไม่?
-
การประมูลราคาสินค้าเป็นเรื่องที่ต้องกังวลอยู่บ่อย
ๆ ของบริษัทคุณ ใช่หรือไม่?
-
จงแสดงรายการตัวแปรการแข่งขันที่สำคัญ
จากนั้นแสดงรายการการแข่งขันของคุณ
รายการเหล่านี้ส่วนใหญ่เหมือนกันหรือไม่?
ถ้าคุณตอบ ใช่
จากคำถามส่วนใหญ่เหล่านี้
บริษัทของคุณจะติดอยู่ในมหาสมุทรสีแดง
กลยุทธ์มหาสมุทรสีฟ้าให้ทิศทางของคุณในการว่ายออกจากมหาสมุทรสีแดงที่เต็มไปด้วยปลาฉลาม
กลยุทธ์นี้คือทฤษฎี เครื่องมือ และกรอบความคิด
ที่ช่วยให้บริษัทคุณหนีห่างออกจากการแข่งขัน
และสร้างมหาสมุทรสีฟ้าของพื้นที่ตลาดใหม่
จะรออยู่ทำไม?
AIM Inlines & UCSI
จะเชิญศาสตราจารย์ Chan W. Kim
มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพเป็นครั้งแรกในวันที่ 13
มีนาคม 2552 !!!
เกือบทุกบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก
ได้ไว้วางใจในกลยุทธ์ Blue Ocean
และเครื่องมือของกลยุทธ์นี้ ……..ตอนนี้เป็นโอกาสของคุณแล้วที่จะเรียนรู้
ข้อมูลแบบเดียวกัน!!
AIM Inlines Co., Ltd
Tel: +66-2-2700-984-5
Fax: +66-2-2700-986
aminrais@gmail.com
amin@aiminlines.co.th
www.aiminlines.co.th
|